Thời sự - Chính trị

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

11:48, 27/12/2023

Sáng 27/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát chuyên đề tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Nghệ An.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Nội dung giám sát là “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022 của Quốc hội về chính sách tài khoá, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng Quốc gia đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. 

Theo đó, trọng tâm giám sát đối với Sở LĐ-TB&XH là việc triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022 của Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. 

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hồ Việt Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tập trung vào 3 dự án gồm: Dự án xây mới, nâng cấp cải tạo 8 Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế tuyến huyện, tỉnh Nghệ An với tổng mức đầu tư 186 tỷ đồng; Dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An với tổng mức đầu tư 55 tỷ đồng; Dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị cho 28 Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế tuyến huyện với tổng mức đầu tư 237 tỷ đồng.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở báo cáo của hai đơn vị được giám sát và ý kiến thảo luận, đoàn giám sát cũng đã ghi nhận những kết quả bước đầu. 

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung phát biểu tại buổi làm việc.
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, trên tinh thần chỉ đạo chung là không chờ thực hiện xong mà tổ chức giám sát ngay trong quá trình thực hiện, các thành viên cũng đã tập trung làm rõ những khó khăn vướng mắc cũng như giải pháp tháo gỡ để các chương trình, dự án triển khai đạt kết quả cao nhất.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện